ReadyPlanet.com
dot dot
dot
นาซี 778 [Nashi 778]
dot
bulletรู้จักนาซี 778
bulletคุณสมบัติ
bulletประสิทธิภาพ
bulletวิธีใช้นาซี 778
bulletข้อควรระวัง
bulletทฤษฏี กลไก และ บทบาท
bulletขนาดและราคา
dot
นาโน 863 [Nano 863]
dot
bulletรู้จักนาโน 863
bulletประสิทธิภาพ
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการเพาะปลูก
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการปศุสัตว์
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการประมงเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการเห็ด
bulletขนาดและราคา
dot
นาโนบอล [Nano Ball]
dot
bulletรู้จักนาโนบอล
bulletวิธีใช้นาโนบอล
bulletราคา
dot
นาโนสทีค [Nano Stick]
dot
bulletรู้จักนาโนสทีค
bulletราคา
dot
Download Brochures
dot
bulletโปรชัวร์นาซี 778 และนาโน 863
dot
Photo Albums
dot
bulletอัลบั้มรูปผลผลิตต่างๆที่ได้จากนาซี 778
dot
รายงานผลการใช้ผลิตภัณฑ์
dot
bulletสารสมุนไพรนาซี 778
dot
สั่งซื้อผลิตภัณฑ์
dot
bulletหมวดหมู่สินค้า
dot
ตะกร้าสินค้า
dot
จำนวน : 0 ชิ้น
ราคา : 0.00บาท
bullet ดูสินค้า
bullet ชำระเงิน
bulletยืนยันการโอนเงิน
bulletตรวจสอบสถานะสั่งซื้อสินค้า
dot
สมัครรับข่าวสาร

dot


Go to Nanosoeasy.com
Nano 863 Video Clip #1
Nano 863 Video Clip #10
Nano 863 Video Clip #9
Nano 863 Video Clip #8
Nano 863 Video Clip #7
Nano 863 Video Clip #6
Nano 863 Video Clip #5
Nano863 Video Clip #3
Nano 863 Video Clip #2


สัตว์ที่คนไทยเราขยะแขยง ประหวั่นพรั่นพรึง article

 

ถ้า เอ่ยถึงหอยทาก ทาก แมงป่อง และกบแล้ว คนไทยเราส่วนใหญ่ทั่วไปจะรู้สึกหวาดหวั่น ขยะแขยง ไม่กล้าจับต้อง ถ้าชักชวนให้กินด้วยแล้ว คงต้องส่ายหน้าปฏิเสธแน่นอน บางทีพาลจะอาเจียนก็เป็นได้ (เจ้าตัวหลังที่เรียกว่ากบนั้น ไทยเราไม่ค่อยแหยงเท่าไร เพราะเราเปิบกันอยู่ แต่ก็มีเหมือนกันที่ไม่ถูกโฉลกเท่าไรนัก กับเจ้าตัวเป็นๆ ที่ยังดิ้นได้ โดยเฉพาะพวกคุณสาวๆ แต่หลังจากถอดเอาเสื้อออกแล้วทอดให้สุก หรือปรุงเป็นเมนูอาหารสำเร็จมาแล้ว ก็รับประทานได้ไม่ตะขิดตะขวงใจ แถมบอกว่าอร่อยดีเสียอีก)

ก่อนจะแหวกม่านเข้าไปดูสาระราวเรื่องของสัตว์ที่ไม่อยากจับไม่อยากต้องที่เอ่ยชื่อมาแล้วนี้ ขอเชิญเปิดหน้าต่างเข้าไปที่หน้าเว็บฯ หลักของบริษัทที่ดำเนินธุรกิจส่งเสริมการเลี้ยงสัตว์พิเศษ เฉพาะกิจที่ทำเงินมหาศาลได้ที่

http://www.ft666.com.cn/

สิ่งที่ปรากฏต่อสายตาก็คือ กรอบรูป 4 กรอบ

 

 หอยทาก

 

กรอบที่ 1. จะเป็นรูป หอยทาก (ที่ระบุว่าเป็นหอยทากสัญชาติ ฝรั่งเศส) ตัวหนังสือที่อยู่หลัง ดาวน้อย นั้นบอกว่า กินอาหารน้อย เลี้ยงง่าย โตเร็ว และให้ผลตอบแทนสูง
กรอบที่ 2. จะเป็นรูป ทาก (ดูดเลือด) ทสายพันธุ์ ฟุเถียน เบอร์ 1 ของ อู่ฮั่นฟุเถียนเคอจี้กงซือ (กงซือ หมายถึงบริษัท) ส่วนข้อความหลังดาวน้อยก็แจงสรรพคุณเหมือน กรอบที่หนึ่ง (หอยทาก)
กรอบที่ 3. เป็นรูปกบ ที่ระบุว่า เป็นกบอเมริกา (น่าจะตัวใหญ่ เพราะฝรั่งมังค่าส่วนมากตัวใหญ่เอาการอยู่) และข้อความอักษรที่อยู่หลังดาวน้อยบอกกล่าวว่า
อยู่ยั่งยืน ก็ด้วยเพราะรักษาชื่อเสียง  แพร่หลายได้ด้วยรักษาคุณภาพ บริการด้วยสายพันธุ์ที่บริสุทธิ์  บริหารด้วยเทคนิคที่ก้าวหน้า  ดูแลทั่วถึงด้วยดี (แถมบอกด้วยว่า ใครเลี้ยงก่อนก็รวยก่อน )
กรอบที่ 4. เป็นรูปแมงป่อง (อย่าเรียกแมลงป่องนะครับ เพราะมันไม่ใช่แมลง) ที่มีชื่อเรียกว่า แมงป่องทอง (金蝎/ จินเซีย ) ของ หนงต้าฟุเถียน ส่วนข้อความหลังดาวน้อยก็บอกไว้ว่าลงทุนน้อย  เลี้ยงได้ด้วยความอบอุ่นใจ (ปลอดภัย ว่างั้นเถอะ)  กำไรเบิกบานใจ  หนทางใหม่แห่งความร่ำรวยทรัพย์

ส่วนรูปเคลื่อนไหว ที่ไล่เวียนรอบเป็นวงกลม ที่อยู่ล่างสุดของกรอบรูปนั้น เป็น ลิงค์ที่ นำพาเราปยังรายละเอียดในส่วนนั้นๆของกรอบ  เอาละ อย่าชักช้า คลิกเข้าไปดูได้เลย (ถ้าอ่านไม่ออกก็ดูรูปเท่าที่มีก่อนแล้วกัน ส่วนรายละเอียดจะแปลตามมาให้อ่านกันต่อไป)

 

บริษัทหวู่ฮั่นฟุเถียนเคอจี้  (武汉福田科技公司) ที่จัดตั้งขึ้นโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หนงเคอต้าเสวีย (农科大学) ตั้งอยู่ที่ เมืองหวู่ฮั่น มณฑลหูไป่ (武汉市 / 湖北省) ทำการศึกษาวิจัยสัตว์พิเศษเฉพาะอย่าง ในทุกๆมิติ เพื่อส่งเสริมให้เป็นอาชีพทางเลือกแก่เกษตรกรได้นำไปผลิตในเชิงการค้า เพิ่มพูนรายได้  โดยทางบริษัทเป็นผู้ดำเนินการทางการตลาดด้วยการรับซื้อคืนผลผลิตทั้งหมด ปัจจุบัน สัตว์พิเศษที่ส่งเสริมอยู่นี้ ประกอบไปด้วย หอยทาก ทาก แมงป่อง และกบ มีการลงเว็บไซท์ชักชวนให้เกษตรกรเข้าร่วมธุรกรรมนี้ที่หน้าเว็บฯ

http://www.fu08.cn/14/100120.htm 

 

หอยทาก

 

รายละเอียดถ่ายทอดเป็นภาษาไทยมีใจความดังนี้

เร่งสปีดความเป็นอยู่ของมนุษยชาติให้ดีขึ้น เลี้ยงหอยทาก (ฝรั่งเศส) หนทางที่ได้เงินก้อนโต

ข้อความนี้ ถือเป็นการเล่นคำ โดยนำเอาตัวอักษร 钱ที่แปลว่า เงินทอง มาใช้แทนตัว 前 ที่แปลว่าข้างหน้า ของคำว่า เฉียนถู (前途) ที่แปลว่าอนาคต (ในที่นี้ความหมายก็คือ เลี้ยงหอยทาก หนทางที่มีอนาคต) แต่เมื่อเปลี่ยนมาเป็น钱途แล้ว ความหมายก็เปลี่ยนไปเป็น เลี้ยงหอยทาก หนทางที่ได้เงินก้อนโต เนื่องจาก ทั้งตัว前และตัว 钱นั้น อ่านออกเสียงว่า เฉียน เหมือนๆกัน นัยว่าเพื่อเป็นการดึงดูดใจให้ผู้คนสนใจหันมาเลี้ยงกัน หรืออีกนัยหนึ่งก็เพื่อความเป็นสิริมงคล เหมือนกับที่ชาวจีนนิยมเอารูปปลา หรือ รูปเหมือนปลามาแขวนไว้ที่ประตูหน้าบ้าน เพราะมีวลีสิริมงคลที่กล่าวว่า เหนียน เหนียน อยิ่วอยี๋ (年年有余) ที่มีความหมายว่า มี(ทรัพย์) เหลือเฟือทุกๆปี เนื่องจากคำว่า ปลา และ เหลือเฟือ นั้น พ้องเสียงกัน

ข้อความต่อมาเป็นสุนทรพจน์ของนายก เวิน เจียเป่า กล่าวบอกว่า

“การพัฒนาการเกษตรให้ก้าวรุดหน้า เป็นนโยบายพื้นฐานที่สำคัญส่วนหนึ่งที่พึงต้องกระทำอย่างต่อเนื่อง ทั้งปัจจุบัน และในอนาคตข้างหน้า”

 ข้อความที่น่าสนใจก็คือ เลี้ยงหอยทาง เลี้ยงทาก เลี้ยงครบปี ซื้อบ้านได้ทั้งหลัง (กำไรดีจริง อย่างนี้ก็น่าเลี้ยงอยู่หรอก) ส่วนตัวเลขที่เห็นนั้นก็คือ หมายเลขโทรศัพท์ของบริษัทฯ และ เว็บไซท์ของบริษัทดังกล่าว

  

เนื้อหอยทาก

 

กรอบสี่เหลี่ยมที่มีข้อความเต็มไปหมด มีเลข 1.2. และ 3 กำกับอยู่นั้นก็คือ คำถาม – ตอบ ยอดฮิตเกี่ยวกับการเลี้ยง หอยทากที่ถามตอบกัน ที่ถามมา และตอบกลับไป ดังนี้

1. ในการเลี้ยงดูหอยทากนั้น ต้องใส่ใจในเรื่องอะไรบ้าง ตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั่งโตจับขายได้ ?
การเลี้ยงหอยทากฝรั่งเศส (ต่อไปจะระเว้นคำว่าฝรั่งเศส ให้เป็นที่เขาใจว่า เป็นหอยทากสายพันธุ์ดังกล่าว) ต้องใส่ใจในเรื่อง อุณหภูมิ  ความชื้น  แสงสว่าง  ดิน  และอาหาร นอกจากนั้นยังต้องขยันหมั่นสังเกต หมั่นตรวจตรา ลงมือกระทำแก้ไขทันทีเมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น  ต้องรักษาอุณหภูมิให้อยู่ในช่วง 20 ~ 35 องศา c ความชื้นอยู่ในช่วง 70 ~ 90 % ความชื้นในดินประมาณ 30 ~ 40 % อาหารเลี้ยงดูที่ให้ ควรเป็นอาหารพืชผักที่แตกต่างกันหลายชนิด ถ้าปฏิบัติได้ดังนี้ แทบจะไม่มีปัญหาใดๆต้องกังวลใจ

2. กาเลี้ยงหอยทาก ต้องใช้เงินลงทุนสักเท่าไร ?
การลงทุนเลี้ยงหอยทากนั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยและเงื่อนไขของผู้เลี้ยง รวมทั้งสภาพพื้นที่ที่จะดำเนินการ โดยทั่วไปแล้วแนะนำให้เริ่มเลี้ยงดูสัก 3 ถึง 5 ครอก (ลงทุนประมาณ 25,000.00 บาท / ที่ประเทศจีนนะครับ ไม่ใช่ที่เมืองไทย) เพื่อว่าจะได้มีประสบการณ์ที่แน่นหนาเข้มข้นขึ้น รวมทั้งได้ผลกำไรพอเพียงที่จะนำมาขยายกิจการเพิ่มขึ้นต่อๆไป

 3. เมื่อเลี้ยงโตจับขายได้แล้ว จะมีตลาดรับซื้อหรือไม่ หรือขายได้หมดหรือไม่ ?
คุณค่าทางอาหารของหอยทากนั้นสูงมาก จัดเป็นอาหารเสริมสุขภาพโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่ดียิ่ง ปัจจุบันเริ่มเป็นที่นิยมบริโภคกันมากขึ้นตามหัวเมืองใหญ่ๆ อีกทั้งยังมีการแปรรูปเป็นซุปหอยทาก (แบบเดียวกับซุปไก่ดำ) ผลิตเป็นเอ็มไซม์ที่เรียกว่าเครื่องดื่มบำรุงกำลังงาน (Tonic) ใช้เป็นยา และแปรรูปเป็นหอยทากกระป๋อง ทุกวันนี้ มีการผลิตเนื้อหอยทากทั่วโลกรวมแล้ว 500,000 ตัน ต่อปี ส่วนตลาดในประเทศจีนนั้น ผลผลิตยังไม่พอกับความต้องการ จึงไม่มีปัญหาที่ว่า เลี้ยงแล้วจำหน่ายไม่ได้ ขายไม่หมดเพียงแต่เข้าร่วมกิจกรรมกับทางบริษัทฯ ตัดปัญหาความกังวลใจเรื่องการตลาดออกไปได้เลย ทางบริษัทฯ ยินดีทำสัญญารับประกันซื้อคืนผลผลิตทั้งหมดโดยไม่มีการบิดพลิ้ว
จากหน้าเว็บไซท์ดังกล่าว เป็นการเชิญชวนให้เกษตรกร สมัครเป็นสมาชิกเลี้ยงหอยทากให้กับทางบริษัท โดยทางบริษัทจะจัดหาพันธุ์ให้ แนะนำวิธีการเลี้ยงดู และรับซื้อคืนเมื่อหอยโตได้ขนาดแล้ว

จำได้ว่าเมื่อยี่สิบกว่าปีที่ผ่านมา ได้มีบริษัทกว้านซื้อหอยทากในบ้านเราทั่วประเทศ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศฝรั่งเศส ส่งออกเป็นๆโดยไม่มีการแปรรูปเหมือนประเทศจีน แรกๆหอยที่ส่งออกนั้นล้วนเป็นหอยที่เกิดตามธรรมชาติทั้งสิ้น จึงหาได้ง่ายและมีขนาดตัวใหญ่ๆเป็นที่ถูกใจชาวฝรั่งเศสเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากบ้านเราไม่มีใครรับประทานกัน จนกระทั่งหอยธรรมชาติร่อยหรอหาไม่ได้ง่ายๆอีกต่อไป จึงมีการเพาะเลี้ยงกันในโรงเรือน แรกๆก็เลี้ยงได้ดีไม่ใคร่มีปัญหา ต่อมาก็ประสบกับหายนะ เพราะเลี้ยงกันโดยไม่ถูกหลักวิชาการ เลี้ยงกันอย่างแออัด อาหารไม่พอเพียง ทำให้เกิดโรคระบาดติดต่อกันตายเกลี้ยงยกรัง หลังจากนั้นก็ไม่เห็นมีการเพาะเลี้ยงกันอีกเลย เข้าใจว่า หอยทากในเมืองไทยน่าจะเป็นสายพันธุ์เดียวกับ พันธุ์ฝรั่งเศส เนื่องด้วยมีการสั่งซื้อจากประเทศไทยเข้าไปบริโภคกันระยะหนึ่ง จนมีเหลือน้อยร่อยหรอจากแหล่งธรรมชาติจนไม่พอส่งออก

 

เท่าที่ทราบ หอยทากถือเป็นอาหารเมนูราคาแพงที่ขึ้นโต๊ะในภัตตาคาร กล่าวกันว่ารสชาติอร่อยกว่าหอยเป๋าฮื้อเสียอีก (ข้อนี้ไม่อาจยืนยันได้ เพราะยังไม่เคยกิน และก็ยังไม่คิดอยากจะกินเสียด้วย ใครที่อยากลอง ผลเป็นอย่างไร ช่วยบอกกล่าวกันหน่อยก็แล้วกัน) แต่ที่จะบอกเล่าต่อไป เป็นรายงานเชิงกึ่งวิชาการที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง อ่านประดับเก็บเป็นความรู้ก็ไม่เสียหายอะไร

หอยทากมีชื่อเรียกในภาษาจีนกลางว่า  กวอหนีว หรือ วอหนีว (蜗牛) แต่นิยมเรียกชื่อแรกมากว่า

หอยทากได้รับการนิยามว่า เป็น เนื้อทองคำ หรือบางแห่งก็เรียก ทองเนื้อนิ่ม เพราะเนื้อหอยทากนั้นอุดมไปด้วยโภชนะสารที่มีคุณค่าทางอาหาร มีคุณสมบัติทางยาสูง เทียบคุณประโยชน์ของมันแล้วมีค่าเทียบได้กับทองคำนั่นแล กลุ่มชนที่บริโภคหอยทากมากเป็นอันดับหนึ่งก็คือ ชนชาวฝรั่งเศส หอยทากแห่งฝรั่งเศสจึงเป็นที่เลื่องลือโด่งดังเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก

หอยทากมีโปรตีนสูง ไขมันต่ำ กอปรไปด้วยสารวิตามินหลายชนิด มีจุลธาตุที่สำคัญ รวมทั้งกรด อะมิโนร่วม 20 ชนิด และบางชนิดร่างกายเราสังเคราะห์ขึ้นเองไม่ได้ ข้อมูลที่เผยแพร่โดยสมาคมผู้นิยมบริโภคหอยทาก (ฝรั่งเศส) บอกว่า เนื้อหอยทาก มีคุณสมบัติลดความร้อนของร่างกายจากพิษไข้  ลดอาการบวมน้ำ ควบคุมความดันโลหิต ป้องกันการเกิดโรคของระบบไหลเวียนโลหิต หัวใจและเส้นเลือด รวมทั้งเบาหวานอีกด้วย หากบริโภคต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ทำให้ผิวชุ่มชื้นเนียนสวย และทำให้อายุยืนยาว (หยั่งนี้ ชักจะอยากกินมั่งแล้วหละ แต่ถ้าบอกว่ามีสรรพคุณเพิ่มพลังทางเพศด้วยละก้อ หอยทากเมืองไทยคงได้สูญพันธุ์กันก็คราวนี้แหละ) ด้วยคุณสมบัติดังกล่าว หอยทากจึงถูกจัดเตรียมให้เป็นอาหารบำรุงของนักบินอวกาศที่ขึ้นไปโคจรรอบโลก อีกทั้งยังจัดเตรียมเป็นอาหารเสริมสุขภาพของนักกีฬา (จีน) อีกด้วยเช่นกัน
 

 สายพันธุ์ 白玉 (หยกขาว) ที่ตั้งราคาขาย กิโลกรัมละ 70.00 บาท อย่างนี้เรียกว่า ขาวจั๊ว น่าเจี๊ยะ

สายพันธุ์ 白玉 (หยกขาว) ที่ตั้งราคาขาย
กิโลกรัมละ 70.00 บาท อย่างนี้เรียกว่า ขาวจั๊ว น่าเจี๊ยะ

นี่เป็นสายพันธุ์ของบราซิล อาจจะไม่ค่อยนิยมกัน เพราะเนื้ออกดำคล้ำ

นี่เป็นสายพันธุ์ของบราซิล อาจจะไม่ค่อยนิยมกัน เพราะเนื้ออกดำคล้ำ

ที่เห็นตัวใหญ่ๆ เป้งๆนี้ เป็นสายพันธุ์อัฟริกา ซึ่งตรวจพบว่าเป็นพาหะของเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์หลายชนิด จึงไม่เป็นที่นิยมกินกัน

ที่เห็นตัวใหญ่ๆ เป้งๆนี้ เป็นสายพันธุ์อัฟริกา ซึ่งตรวจพบว่า
เป็นพาหะของเชื้อโรคที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์หลายชนิด
จึงไม่เป็นที่นิยมกินกัน

 

ปัจจุบัน ประเทศจีนได้นำเนื้อหอยทากมาปรุงแต่งเป็นอาหารบริโภคร่วม 200 เมนู มี 40 เมนูที่จัดเป็นสำรับบำรุงร่างกาย ป้องกันและรักษาโรคต่างๆร่วม 20 ชนิด แพทย์แผนโบราณจีนกล่าวว่า เปิบแล้วทำให้แข็งแกร่งกำยำดีด้วย (ให้เดาเอาเองนะครับว่าเป็นส่วนไหนของร่างกาย)

ข้อมูลต่อไปนี้ คุณท่านทั้งสาวน้อย และสาวมากหากได้รับรู้แล้ว อาจต้องขนลุกด้วยความเสียวสยิวปนกับอาการสยองขวัญด้วยเป็นแน่ เพราะเครื่องสำอางที่ช่วยเสริมความงามของผิวหน้าให้เนียนสวยนั้น มีส่วนผสมของเมือกที่ตัวหอยทากขับออกมานั่นแหละ (บรื๊อ)

สารเมือกลื่นๆที่หอยขับออกมานั้น เป็นน้ำย่อยเอ็นไซม์ชนิดหนึ่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นประเทศจีนนำเข้าจากต่างประเทศนั้น น้ำหนัก 1 กรัม ราคาตกร่วม 3,000.00 บาทเชียว (สิบอกไห่) แต่ปัจจุบันราคาอยู่ที่ 150.00 บาทต่อกรัมเท่านั้น เพราะมีการเลี้ยงหอยทากกันมากขึ้น สามารถทำการสกัดเอาเอ็นไซม์เองได้ โดยเนื้อหอยสด 1 กิโลกรัม สกัดสารที่ว่านี้ได้ 3 กรัม นอกจากนั้นส่วนที่เป็นไส้ในและเปลือกของมันนั้น เมื่ออบแห้งบดป่นแล้ว จัดเป็นโปรตีนเลี้ยงสัตว์ที่ดีเยี่ยมชนิดหนึ่งเลยทีเดียว ผมเคยเลี้ยงเป็ดเมื่อสมัยเด็กๆ เคยจับรวบรวมหอยทากมาสับเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาคลุกกับรำข้าว ข้าวสุก ตั้งให้เป็ดที่เลี้ยงกิน เจ้าประคุณเอ๋ย แต่ละตัวแย่งกันกินกันจ้าระหวั่น แต่ละตัวอ้วนท้วน พุงลากดินเชียวแหละ

ข้อนี้บางคนคงสงสัยว่า ถ้าเป็ดมันชอบกิน แล้วมันหากินเองไม่เป็นหรือ ? ในเมื่อหอยทากมันคลานต้วมเตี้ยมชักช้าหลบหนีไม่ทันอยู่แล้ว ถูกต้องแล้วครับ เป็นของชอบเสียด้วย แต่หอยมันมีเปลือกหุ้มตัว เป็ดมันสุดปัญญาที่จะกลืนลงคอ และไม่มีปัญญาที่จะกะเทาะเปลือกให้แตกเสียด้วยซี ดังนั้นมันจึงต้องหาตัวช่วยครับ ตัวช่วยก็คือคนเลี้ยงเป็ดนั่นแหละครับ

 

 ที่เห็นกำลังโรมรันพันตูอยู่นี้ เป็นบทโรม๊านซ์ สืบพันธุ์แลกเปลี่ยน เชื้อซึ่งกันและกัน

ที่เห็นกำลังโรมรันพันตูอยู่นี้ เป็นบทโรม๊านซ์
สืบพันธุ์แลกเปลี่ยน เชื้อซึ่งกันและกัน

นี่คือเนื้อหอยทากที่ถอดออกมาจากเปลือกแล้ว

นี่คือเนื้อหอยทากที่ถอดออกมาจากเปลือกแล้ว

 

 

มีข้อคิดที่เรามักไม่ค่อยคิดกัน หรือไม่ค่อยอยากจะคิดกัน หรืออาจจะคิดไม่ออกก็เป็นได้ มีสัตว์หลายๆชนิดที่กินแต่ผักหญ้า แต่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นโปรตีนเนื้อได้เป็นอย่างดี อย่างหอยทากนี่หนึ่ง นากหญ้านี่ก็หนึ่ง กระต่ายก็อีกหนึ่ง ที่ชักมาให้เห็นเป็นตัวอย่างได้ ทำไมนักวิชาการเกษตรบ้านเมืองเราจึงไม่ส่งเสริมให้เกษตรกรเลี้ยงสัตว์กินหญ้าที่โตเร็วประเภทนี้ และเลี้ยงได้ในลักษณะของมวลขนาดใหญ่ได้ (Mass production) แล้วนำมาทดแทนโปรตีนจากปลา และเนื้อสัตว์อื่นๆที่มีราคาแพง ด้วยต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดักจับ และผ่านกระบวนการที่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายจากการแปรรูป ทำให้มีราคาแพงจนเกษตรกรแบกรับไม่ไหว แต่กับสัตว์ที่ว่านี้ เกษตรกรสามารถเลี้ยงได้เองอย่างง่ายๆ แล้วนำมาเป็นโปรตีนสดให้กับสัตว์เลี้ยง เป็นการลดต้นทุนได้มากโขเชียวเลยละ อย่างไรก็ตามแต่ มีทัศนคติที่คนไทยเรายึดติดมานาน ที่ทำให้การเลี้ยงสัตว์บางชนิดไม่ได้เกิด อย่างกระต่ายเนื้อ หรือกระต่ายขน นกพิราบ เป็นต้น เนื่องจากเห็นว่าสัตว์เหล่านี้เป็นสัตว์เลี้ยง น่ารัก (เหมือนสุนัขนั่งไง ที่คนจีน คนญวนเขาตั้งฟาร์มเลี้ยงขุนฆ่าเป็นอาหารเหมือนกับการเลี้ยงหมูนั่นเลย นั่นเป็นความแตกต่างทางความเชื่อของชนชาติ อย่างเราไม่กินปลาบู่กัน เพราะมีนิยาย ปลาบู่ทอง เล่าต่อกันมานมนาน ปลาบู่ในแม่น้ำลำคลองจึงมีชีวิตสุขสบาย ไม่ถูกจับมาทำเป็นปลาเผา จนกระทั่งชาวจีน ญี่ปุ่น เข้ามาเห็น ปลาบู่ตัวเป้งๆ ไหงคนไทยไม่กินกันหว่า จึงสั่งซื้อนำไปขายที่ ฮ่องกง จีน ญี่ปุ่น เกาหลี จนแทบสูญพันธุ์ไปจากแหล่งน้ำเมืองสยามไปแล้ว จนมีคำกล่าวว่า มีของดีไม่รู้จักกิน แต่เอาไปประเคนให้คนอื่นได้ลิ้มชิมกินกันอร่อยเหาะ)

ท้ายสุดนี้ (แต่ยังสุดท้ายนะครับ ยังมีต่ออีกยาวเหยียด) หอยทากเป็นนักรักที่น่าสงสารมาก ตัวมันเองเป็นทั้งเพศผู้แหละเพศเมีย (กะเทย) แต่ช่วยให้สำเร็จบรรลุล่วงการแพร่พันธุ์ด้วยตนเองไม่ได้ ด้วยข้อจำกัดทางธรรมชาติ ที่ทำให้มันต้องจับคู่กับตัวอื่นๆ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จึงจะสบสมอารมณ์หมาย แพร่ลูกแพร่หลานเป็นอาหารกำนัลให้แก่สิ่งมีชีวิตอื่นๆต่อไปในห่วงโซ่อาหารในธรรมชาติสืบต่อไปไม่สิ้นสุด (น่าสงสารอยู่นะ ว่าไหม ?)

 

 ใส่แพ๊คละ 6 ตัว ปรุงเสร็จ กึ่งสำเร็จรูป ราคา 60.00 บาท

ใส่แพ๊คละ 6 ตัว ปรุงเสร็จ กึ่งสำเร็จรูป ราคา 60.00 บาท

ส่วนใหญ่หอยทากที่ขึ้นโต๊ะอาหารจะมี 6 ตัว ตามภาชนะที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ

ส่วนใหญ่หอยทากที่ขึ้นโต๊ะอาหารจะมี 6 ตัว
ตามภาชนะที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ

เมนูสำรับนี้มีชื่อว่า หอยน้ำแดง ให้สังเกตุคีม กับส้อม ที่ออกแบบมาเปิบหอยโดยเฉพาะ

เมนูสำรับนี้มีชื่อว่า หอยน้ำแดง ให้สังเกตุคีม
กับส้อม ที่ออกแบบมาเปิบหอยโดยเฉพาะ

 

การบริโภคหอยทากของชาวฝรั่งเศสถูกมองเป็นเรื่องของสมัยนิยม  แสดงถึงความมีรสนิยม และความมั่งมี ทุกครั้งที่มีงานเฉลิมฉลองในพิธีต่างๆ บนโต๊ะอาหารจานเย็นงานเลี้ยงเมนูแรกก็คือ เนื้อหอยทาก จากการติดตามตัวเลขทางสถิติ ชาวฝรั่งเศสบริโภค หอยทากปีละไม่ต่ำกว่า 60,000 ตันต่อปี ในส่วนของหอยทากสด (ตัวเป็นๆที่ยังไม่ผ่านการแปรรูป) สูงถึง 30,000 ตัน ซึ่งปริมาณดังกล่าวเป็นการนำเข้าจากต่างประเทศร่วม 90 % จากการสำรวจร้านค้าที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ หอยทาก (ทั้งที่แปรรูป และหอยเป็น) มีจำนวนสูงถึง 500 ร้านเลยทีเดียว

การนำหอยทากมาปรุงเป็นอาหารของชาวฝรั่งเศสค่อนข้างจะมีกรรมวิธีที่น่าสนใจ ส่วนใหญ่จะเป็นการอบด้วยความร้อน จากการนำเอาเนื้อหอยมาทาด้วยน้ำมันเนยให้ทั่ว นำเอาเนื้อหอย หอม และ กระเทียมไปสับรวมกันให้เป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย  จากนั้นเติมเครื่องปรุงและเนย นำไปยัดใส่เปลือกหอยที่ทำความสะอาดมาเรียบร้อยแล้ว จัดเรียงในถาดหลุม (ส่วนใหญ่มี 6 หลุม - ดูรูปประกอบ) นำไปอบในเตาอบจนกระทั่งสุกพอเหมาะ นำออกเสริฟเป็น เมนูหอยทาก ที่เอร็ดอร่อยน่ากินต่อไป

การกินอาหาร หอยทาก จานเด็ดนี้ มีกรรมวิธีการกินที่เป็นศิลปะเล็กน้อย ต้องอาศัยเครื่องมือช่วยเปิบด้วย อุปกรณ์ที่ว่าประกอบไปด้วย ส้อม กับ คีม ครับ มือหนึ่งใช้คีมคีบจับตัวหอยเอาไว้ให้มั่นคง มือหนึ่งใช้ส้อมจิกจิ้มเอาเนื้อหอยออกมาจากเปลือก แล้ววางใส่จาน เหยาะพริกไทย ใส่ซอสปรุงรสตามใจชอบ แล้วรับประทานตามอัธยาศัยได้เลยครับ เชิญนะครับ

 

 กะทะนี้ ท่าจะเป็นผัดเผ็ดหอย (ทาก) ลาย  เห็นแล้วเรียกน้ำย่อยได้เหมือนกัน

กะทะนี้ ท่าจะเป็นผัดเผ็ดหอย (ทาก) ลาย  เห็นแล้วเรียกน้ำย่อยได้เหมือนกัน

เมนู หอยจ๊อ (เอ๊ย ไม่ใช่) หอยทากจานนี้ถ้าไม่บอก ว่าเป็นอะไร รับรองต้องแย่งกันจิ้มแน่เลย

เมนู หอยจ๊อ (เอ๊ย ไม่ใช่) หอยทากจานนี้ถ้าไม่บอก
ว่าเป็นอะไร รับรองต้องแย่งกันจิ้มแน่เลย

 

แถมท้ายให้ด้วยคลิปการเลี้ยงหอยทากที่น่าสนใจ คลิกเข้าไปเลย ที่ ..

http://video.baidu.com/v?ct=301989888&rn=20&pn=0&db=0&s=25&word=%CE%CF%C5%A3%D1%F8%D6%B3

ถ้าอยากจะรู้ว่าคลิปเลี้ยงหอยทากมีมากน้อยเท่าไร ก็ให้เลื่อนไปยังเบื้องล่างของหน้าเว็บไซท์ที่มีตัวอักษร 上一页และตัวเลขในกรอบวงเล็บนั้นก็คือจำนวนหน้าเว็บไซท์ที่มีอยู่ทั้งหมด (ดูกันตาแฉะแน่เลยครานี้)

และหากต้องการรู้ว่าเมนูหอยทากมีอะไรบ้าง มีกี่อย่าง กี่ชนิดก็คลิกเข้าไปดูที่หน้าเว็บไซท์

http://www.google.co.th/search?tbm=isch&hl=zh-CN&source=hp&biw=1569&bih=935&q=%E9%B2%9C%E8%9C%97%E7%89%9B%E8%82%89&btnG=%E6%90%9C%E7%B4%A2%E5%9B%BE%E7%89%87&gbv=2&aq=f&aqi=&aql=&oq=

 

 สาวน้อยผู้กล้าหาญ

สาวน้อยผู้กล้าหาญ

ตู ขอตัวไปก่อนละเว้ย เดี๋ยวเสร็จมัน !

ตู ขอตัวไปก่อนละเว้ย เดี๋ยวเสร็จมัน !

 

หมายเหตุ : บางเว็บฯ อาจจะเปิดดูไม่ได้ เนื่องจาก ต้องใช้โปรแกรมจำเพาะที่มีใช้กันเฉพาะประเทศจีน ในบ้านเราไม่ใช้กัน เพราะเป็นโปรแกรมที่ใช้กับวินโดว์เวอร์ชั่นภาษาจีน เมื่อเราดาวน์โหลดมาลงในคอมฯ บ้านเราจะอ่านไม่เป็นภาษา ซึ่งทำให้ใช้งานตามคำสั่งไม่ได้ ถ้าต้องการเปิดดูให้ได้ ก็ต้องใช้วินโดว์ภาษาจีนเท่านั้น
หากท่านได้เปิดคอมฯเชื่อมเข้าไปในโลกไซเบอร์ ค้นหาข้อมูล รูปภาพ หรือคลิป ทางด้านการเกษตร จากหน้าอินเซิร์ชเอ็นจินของ ไป่ตู้ (百度) ที่หยิบยกมาเป็นตัวอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเพาะปลูก การเลี้ยงสัตว์ ประมง ฯลฯ ล้วนแต่เป็นการร่วมมือของหน่วยงานต่างๆในประเทศจีน ไม่ว่าจะเป็นส่วนของภาครัฐ หรือภาคเอกชผลิตขึ้นมาเผยแพร่ทางสื่ออินเตอร์เน็ตจำนวนมหาศาล ถือเป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เกษตรกรจีนเป็นอย่างยิ่ง นั่นเป็นภาพที่เห็นได้ชัดเจนว่า ทำไมจีนจึงสามารถผลิตสินค้าการเกษตรได้จำนวนมากๆ และราคาที่ค่อนข้างถูก นั่นคือสิ่งที่เราต้องใส่ใจศึกษา ทำความเข้าใจถึงการพัฒนาการทางด้านการเกษตรของประเทศจีน แล้วนำมาประยุกต์ใช้ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์แก่เกษตรกรไทยไม่น้อยเลยทีเดียว (ยังมีต่ออีก พบกันคราวหน้า)

 




เกษตรไฮเทค

นักวิชาการรู้ แต่ยังไม่กล้าบอก
ปลูกข้าวในทะเลทราย โดยใช้เม็ดทรายเก็บกักน้ำไว้ทำนา
กดเอาไว้ อย่าให้โผล่ขึ้นมาได้ แล้วมันก็จะดีเอง!
กว่าจะเป็นตัวตนของตนเอง ต้องใช้เวลาเดินทางนานร่วม 60 ปี !
เบื้องหลังความสำเร็จรางวัลไวน์เหรียญทองนานาชาติของจีน
เคล็ดลับประหลาดที่ใช้ปลูกข้าวได้ผลดีเหลือเชื่อ
GMO
คาร์บอนไดออกไซด์ทำให้คุณภาพซากสุกรดีขึ้น
คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) อีกแล้ว
จ่าวหลานต้านไป๋ (藻蓝蛋白 / Algal blue protein) article
เอ๊ะ ทำได้อย่างไร ?
并蒂荔枝 (ปิ้งตี้ลี่จือ) คืออะไร ?
คุณเชื่อหรือไม่ ปลูกต้นไม้ในทะเลทราย 10 วินาที ต่อ 1 ต้น อัตราการรอดสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์?
มหันต์ภัยเงียบก่อหายนะกำลังเผยตัวปรากฏให้เห็นแล้วอย่างชัดเจนในผืนแผ่นดินเพาะปลูก
ยาสูบมีโทษต่อร่างกาย ผู้เสพอาจถึงตายได้ แต่ ... นักวิทยาศาสตร์กลับนำมันมารักษาชีวิตคน ! article
ถึงเวลายาเคมีเกษตรต้องยาตราถอยทัพ
ยาเคมีหรือ ถอยให้ห่างไกลไปเลย
สารตัวนี้แหละที่ช่วยเร่งอัตราการสังเคราะห์แสงในพืช article
จุลินทรีย์ แบซิลลัส ซับทิลิส article
116 肥 ไม่เชื่อไม่ได้แล้ว ! ไม่ใช้ก็คงไม่ได้แล้ว (เหมือนกัน) article
คุณเข้าใจ และ ตระหนักถึงความสำคัญของ article
อุปกรณ์ที่จะช่วยชาวไร่ข้าวโพดขายผลผลิตได้ราคาสูงขึ้น article
ผลลัพธ์ที่ปรากฏให้เห็นโดยไม่ได้ตั้งใจ article
โปรตีนอะไรที่สร้างความต้านทานโรคพืชได้ article
จ้าว หย่งเลี่ยง คนเยี่ยงนี้ยังมีอยู่หรือ ?
ไก่เบตงมาจากไหน ? ไม่ใกล้ไม่ไกล ที่นี่นี้เอง ?
ฟูเซียวเฝิ่นน่า (复硝酚钠)
จากเมล็ดพันธุ์ 3 เมล็ดสุดท้าย สู่อาณาจักร มาคา - ไวอะกร้า ธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ article
ผลผลิตรากบัว จาก 4,800 กก. ต่อไร่ เพิ่มเป็น 14,400 กก. ต่อไร่ ทำได้อย่างไร ?
เอาผงชูรสมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพปุ๋ย เพิ่มผลผลิตได้เท่าตัว
นี่มันลูกแตงโมนะ ไม่ใช่ลูกโบว์ลิ่ง article
อะไรเอ่ย ทั้งแข็งทั้งอร่อย article
ต้นไม้ที่ผลิตเกลือแกง article
หมูที่เลี้ยง-ขุนด้วยหนอนแมลงวัน คุณกล้ากินไหม ? article
แต้มจุดสีแดงบนใบข้าวเพื่อ .... article
อะไรนะ มีด้วยหรือ ปุ๋ยอากาศน่ะ ! article
หนานอวี้ เบอร์ 1 article
หนุ่มสติเฟื่องเพาะพันธุ์ เหรยินเซินกว่อ article
สวนเกษตรสาธิตไฮเทคระดับประเทศแห่งเมืองเทียนสุ่ย article
ต่าหังเทียนผาย เจ่าสวินฮว๋านลู่ ช่วงเจียกงเอยี๊ยะ ต้ายหนงหมินฝู๋ article
ศักราชใหม่ของเกษตรกรจีน article
ถ้าคุณต้องการเลี้ยงกุ้ง ปูปลา และสัตว์น้ำอื่นๆให้ได้ผลดี article
มะละกออวกาศ article
เอายอดมะระมาเสียบตอบวบดีอย่างไร ? article
หมาวฮวามี่เหาถาว 毛花猕猴桃 สายพันธุ์ใหม่ วอลเท่อร์ (华特 / Walther) article
สวี ไหว่จง (徐 伟忠) article
กุหลาบ 7 สี หรือ กุหลาบสายรุ้ง 彩虹玫瑰 article
วิธีไหนดีกว่ากัน? article
ไก่เหวินชาง (อีกแล้ว) article
เตาแก๊สเกษตร article
มู่กวา (木瓜) article
เริ่มแล้ว อลังการยิ่งใหญ่ตระการตาน่าชมชื่น article
นี่ก็ใช่เหมือนกัน article
ปลูกข้าวในทะเลทรายโกบี ? article
ปลูกมันฝรั่งในอากาศ article
จินกวา หรือ หนานกวา ? article
ไก่เนื้อที่ขึ้นชื่อลือชาว่ารสชาติอร่อยที่สุดในเกาะไหหลำ article
ไปเทียว ห่ายหนานต่าว (เกาะไหหลำ) article
อยี่ หวงหวาง จิน article
ข้าวไผ่ article
นาโนเทคโนโลยีในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ article
เต้าเกอ article
พริก พริก พริก ที่นี่มีแต่พริกทั้งนั้น article
นาซี 778 ขจรขจายทั่วผืนแผ่นดินจีน article
แตงโมอวกาศมาที่รอคอย ถึงเวลาปลูกให้ลิ้มชิมรสแล้ว article
ผลิตภัณฑ์ใหม่ทางการเกษตรที่ทรงประสิทธิภาพในประเทศจีน article
ไข่มุกดำที่มีรสชาติแสนโอชา article
อาหารดัดแปรพันธุกรรมปลอดภัยหรือไม่ ? article
เบิ่งมองการเกษตรประเทศจีน article
สบู่ดำที่เกาะห่ายหนาน article
เอทานอลจากต้นข้าวโพด article
หญ้าที่โตเร็วที่สุดในโลก article
ข้าวหอมสายพันธุ์ใหม่ที่กว่างซี article
ตลาดผัก-ผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน article
เตาแก๊สแรงดันสูง (เตาฟู่) ที่ประหยัดแก๊สถึง 2 ขั้นตอน article
การผลิตพันธุ์ข้าวลูกผสมทำได้อย่างไร ? article
อาร์ติโชค (artichoke) article
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ไข่ไก่ article
เตาแก๊สชีวมวลประสิทธิภาพสูง article
เตาผลิตแก๊สจากไม้ฟืนและเศษเหลือทิ้งจากพืชไร่ article
ขโมยวัวข้าหรือ ? บอกได้เลยว่า ยากซ์........ซ article
แบตเตอรี่เก่า อย่าเพิ่งเปลี่ยน หรือ โยนทิ้งไป article
ซื้อแต่เตา แล้วมีแก๊สใช้ตลอดไป ! article
เครื่องดำนาขนาดเล็ก article
ต้นมะเขือออกผลเป็นไข่ไก่ ? article
เดินทางเยี่ยมเยือน เฉิงตู นครแห่งไม้ดอก article
เว็บไซท์ทางการของจีน article
นิทัศน์การแสดงสินค้า-อุปกรณ์และเทคโนโลยีการเก็บรักษาความสดผลผลิตทางการเกษตรนานาชาติครั้งที่สอง article
เสื้อผ้าที่ถักทอตัดเย็บมาจากไม้ไผ่ article
พันธุ์ถั่วฝักยาวอวกาศ article
ผลไม้เมืองร้อนในมุมมองของคนจีน III article
ของจริง มิใช่ของปลอม article
ฟักแฟง 9 ผล ราคาเหยียบ ห้าหมื่นบาท ! article
ผลไม้เมืองร้อนในมุมมองของคนจีน II article
ผลไม้เมืองร้อนในมุมมองของคนจีน article
ปลาอะไรเอ่ย มีราคาแพงที่สุดในโลก ? article
ข่าวดี article
ข้าวโพด มันฝรั่ง ที่สร้างภูมิคุ้มโรคได้ article
บอกอำลาควันไฟไปได้เลย article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
Welcome to Eco-agrotech.com Photo Albums
Google