ReadyPlanet.com
dot dot
dot
นาซี 778 [Nashi 778]
dot
bulletรู้จักนาซี 778
bulletคุณสมบัติ
bulletประสิทธิภาพ
bulletวิธีใช้นาซี 778
bulletข้อควรระวัง
bulletทฤษฏี กลไก และ บทบาท
bulletขนาดและราคา
dot
นาโน 863 [Nano 863]
dot
bulletรู้จักนาโน 863
bulletประสิทธิภาพ
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการเพาะปลูก
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการปศุสัตว์
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการประมงเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ
bulletการใช้นาโน 863 ในวงการเห็ด
bulletขนาดและราคา
dot
นาโนบอล [Nano Ball]
dot
bulletรู้จักนาโนบอล
bulletวิธีใช้นาโนบอล
bulletราคา
dot
นาโนสทีค [Nano Stick]
dot
bulletรู้จักนาโนสทีค
bulletราคา
dot
Download Brochures
dot
bulletโปรชัวร์นาซี 778 และนาโน 863
dot
Photo Albums
dot
bulletอัลบั้มรูปผลผลิตต่างๆที่ได้จากนาซี 778
dot
รายงานผลการใช้ผลิตภัณฑ์
dot
bulletสารสมุนไพรนาซี 778
dot
สั่งซื้อผลิตภัณฑ์
dot
bulletหมวดหมู่สินค้า
dot
ตะกร้าสินค้า
dot
จำนวน : 0 ชิ้น
ราคา : 0.00บาท
bullet ดูสินค้า
bullet ชำระเงิน
bulletยืนยันการโอนเงิน
bulletตรวจสอบสถานะสั่งซื้อสินค้า
dot
สมัครรับข่าวสาร

dot


Go to Nanosoeasy.com
Nano 863 Video Clip #1
Nano 863 Video Clip #10
Nano 863 Video Clip #9
Nano 863 Video Clip #8
Nano 863 Video Clip #7
Nano 863 Video Clip #6
Nano 863 Video Clip #5
Nano863 Video Clip #3
Nano 863 Video Clip #2


ถ้าคุณต้องการเลี้ยงกุ้ง ปูปลา และสัตว์น้ำอื่นๆให้ได้ผลดี article

คุณต้องทำการไถพลิกฟื้นผืนน้ำเสียก่อน ด้วยคันไถน้ำสามใบพัด ....


เอ๊ะ มันเป็นยังไงกันแน่ น้ำนี่ต้องไถด้วยหรือ ? แล้วมันจะไถอย่างไร ? คันไถน้ำมันมีรูปร่างหน้าตาเป็นเช่นไรหรือ ? ช่วยอธิบาย ช่วยบอกหน่อยที

เย็น เย็นไว้ครับ จริงๆแล้ว ไม่ได้ไถหรอกครับไอ้ผืนน้ำที่ใช้เลี้ยงกุ้ง ปูปลา และสัตว์น้ำทั้งหลายนั่น  เพียงแต่ว่ามันเป็นภาษาพูดของชาวจีนที่เปรียบเปรยการเพาะปลูกกับการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเท่านั้นเอง

ในเมื่อจะเพาะปลูก ก็ต้องมีการตระเตรียมดินโดยการไถพลิกฟื้นผืนดินเสียก่อน เพื่อให้ดินเบื้องล่างลึกลงไปที่จะทำการเพาะปลูกนั้นได้สัมผัสกับแสงแดด อากาศ เพื่อเติมอากาศให้กับมวลดิน ให้แสงแดดสาดส่องพื้นผิวดินเพื่อกำจัดเชื้อโรค เชื้อราที่ฝังตัวอยู่ในดิน (รังอัลตราไวโอเล็ททำลายเชื้อโรคได้กว้างขวาง และรวดเร็วที่สุด อีกทั้งใช้งานได้ฟรีๆอีกตาหาก) ดังนั้นเมื่อจะทำการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำก็ควรจักต้องตระเตรียมผืนน้ำให้ดี ให้มีความเหมาะสมพร้อมที่จะปล่อยกุ้ง ปู ปลาลงไปในผืนน้ำนั้น ก็เลยต้องทำการไถน้ำเหมือนกับการไถพลิกฟื้นผืนดินนั่นแหละ (เอาน้ำชั้นล่างขึ้นมาชั้นบน เอาน้ำชั้นบนลงไปข้างล่าง)แต่จะไถอย่างไร ใช้เครื่องไถแบบไหน เดี๋ยวก็จะได้รู้กัน ตามผมมาได้เลยครับ ...

 

 คันไถน้ำที่ว่านั้น มีรูปร่างหน้าตาดังที่เห็นนี้แหละ

คันไถน้ำที่ว่านั้น มีรูปร่างหน้าตาดังที่เห็นนี้แหละ

ใช้งานในสระน้ำสวนสาธารณะ

ใช้งานในสระน้ำสวนสาธารณะ

ใช้งานในแหล่งน้ำธรรมชาติ

ใช้งานในแหล่งน้ำธรรมชาติ

ทำงานในบ่อเลี้ยงกุ้ง (น้ำเค็ม)

ทำงานในบ่อเลี้ยงกุ้ง (น้ำเค็ม)

กำลังไถน้ำ ในบ่อเลี้ยงปลา (น้ำจืด)

กำลังไถน้ำ ในบ่อเลี้ยงปลา (น้ำจืด)

 

เครื่องไถที่ใช้ไถน้ำนั้นมีรูปร่างหน้าตาดังรูปภาพที่นำมาให้ดูนี่แหละครับ ซึ่งโดยแท้จริงแล้ว เราควรเรียกว่า เครื่องกวนน้ำเสียละมากกว่า (เครื่องไถน้ำ เมื่อนำมาใช้ในภาษาไทยแล้วฟังทะแม่งๆกระไรอยู่) เนื่องจากมันปักหลักอยู่กับที่ แล้วอาศัยพลังงานไฟฟ้าทำให้ใบพัดจำนวน 3 ใบ ที่ติดตั้งไว้ด้านล่างจุ่มจมหันลงพื้นน้ำ โดยจะมีทุ่นที่ติดตั้งใต้เครื่องจักรเป็นตัวพยุงให้ลอยฟ่องเหนือผิวน้ำได้

 ที่เรียกว่า เครื่องไถน้ำ นั้น เพราะที่เมืองจีนเขาเรียกกันว่า เกิงสุ่ยจี (耕水机 เกิง แปลว่าไถ สุ่ย แปลว่าน้ำ จี แปลว่าเครื่อง สรุปแล้วก็คือ เครื่องไถน้ำวันยันค่ำ) เนื่องจากผลการทำงานของเครื่องนั้นเป็นการพลิกฟื้นผืนน้ำโดยการกวนให้น้ำใต้ท้องน้ำให้ไหลเวียนขึ้นมาผิวน้ำ สลับกันกับน้ำบนพื้นผิวน้ำให้ลงไปแทนที่น้ำใต้ท้องน้ำ หมุนเวียนกันเรื่อยไปตราบเท่าที่เครื่องยังเดินอยู่ เปรียบดังการไถพลิกฟื้นพื้นดินกระนั้นนั่นแล

จากการเดินเครื่องกวนน้ำ (ไถน้ำ) นี่เองทำให้แหล่งน้ำที่ใช้เลี้ยงสัตว์น้ำเกิดความสมดุลขึ้นรอบด้านทั้งองค์รวม ผิดกับการทำงานของเครื่องตีน้ำเติมออกซิเจนที่เราใช้กันอยู่ทั่วไปในปัจจุบันนี้ ที่จัดการกับสภาพมวลของน้ำได้แค่ชั้นพื้นผิวน้ำเท่านั้นเอง แต่กับน้ำชั้นใต้ท้องน้ำแล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงน้อยมาก นี่คือความแตกต่าง

 

 แผนภาพที่อธิบายหลักการทำงานของ เครื่องไถน้ำ

แผนภาพที่อธิบายหลักการทำงานของ เครื่องไถน้ำ

 

จากหลักการทำงานของเครื่องกวนน้ำ ทำให้น้ำชั้นพื้นผิวกระจายออกรอบด้าน ทำให้ความกดดันของพื้นผิวน้ำลดลง น้ำจากชั้นล่างลงไปก็ผุดไหลขึ้นแทนที่น้ำชั้นบน ก่อเกิดการไหลเวียนของน้ำชั้นล่างกับน้ำชั้นพื้นผิว ไหลเวียนสลับที่กันตลอดเวลา ทำให้น้ำทั้งหมดได้มีโอกาสสัมผัสกับชั้นบรรยากาศ สัมผัสกับคลื่นลมและแสงแดด (รังสีอัลต้าไวโอเล็ท)  ที่มีพลังในการทำลายเชื้อโรคที่วิเศษสุด ทำให้น้ำทั้งมวลได้ละลายเอาออกซิเจนในอากาศยามที่ไหลเวียนขึ้นสู่พื้นผิวน้ำ เป็นวิถีทางเพิ่มปริมาณออกซิเจนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้นจึงเห็นได้ว่า กระบวนการทั้งหมดนั้นอาศัยพลังจากแหล่งธรรมชาติ อันได้แก่ แสงแดด แรงลม ร่วมกับพลังงานกลที่ถ่ายทอดจากเครื่องกวนน้ำ ทำให้แหล่งน้ำนั้นๆฟื้นคืนสู่สภาพน้ำดี เนื่องจากบรรดาเชื้อโรคาพยาธิ (โดยเฉพาะ อี. โคไล) ในน้ำนั้นถูกกำจัดทำลายด้วยคลื่นรังสีอัลตราไวโอเล็ทจากแสงแดด สารประกอบโลหะหนัก แอมโมเนียม ไนไตรท์ และ สารประกอบซัลเฟอร์ สลายตัวด้วยขบวนการการเติมออกซิเจนจากการไหลเวียนสัมผัสกับอากาศเหนือผิวน้ำ เมื่อน้ำได้รับออกซิเจนเพิ่มมากขึ้น เหล่าจุลินทรีย์และสาหร่ายที่มีประโยชน์ก็แพร่พันธุ์เพิ่ม ขยายจำนวนได้รวดเร็วและมีจำนวนมากขึ้นๆ ทำให้มีอาหารในห่วงโซ่ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์เพิ่มมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็จะถูกสัตว์น้ำกลืนกินเป็นอาหาร ทำให้ประหยัดต้นทุนอาหารลงได้ระดับหนึ่งที่มากโขอยู่ แต่ที่สำคัญก็คือ สัตว์น้ำที่เลี้ยงไว้จะมีสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรคพุ่งสูงขึ้น ทำให้ประหยัดในเรื่องของหยูกยาได้อีกด้วย อีกทั้งยังทำให้สัตว์น้ำโตไว และมีคุณภาพที่ดีกว่าปกติดั้งเดิมเสียด้วยสิ

เอาละ คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับ คันไถน้ำ ตัวนี้ให้ละเอียดมากขึ้นกันดีกว่า

คันไถน้ำ (เครื่องกวนน้ำ) นี้ประเทศจีนได้นำเอาผลงานวิจัยและวิธีการตามแบบอย่างของประเทศญี่ปุ่นมาประยุกต์ใช้  (ที่ญี่ปุ่นเรียกว่า พัดธรรมชาติ) โดยผลิตออกมา 3 รุ่น ที่สามารถใช้งานกับบ่อเลี้ยงสัตว์น้ำในระบบปิดที่มีขอบเขตอาณาบริเวณที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นบ่อน้ำเค็มหรือบ่อน้ำจืด ดังนี้

1. รุ่น กำลัง 25 w แรงดันไฟฟ้า 220 v และ 380 v มีทั้งแบบ A และ B  ปริมาณน้ำที่ขับเคลื่อน 800 ลูกบาศก์เมตร / ชั่วโมง เหมาะกับพื้นที่ 1 ถึง 1.5 ไร่
2.  รุ่น กำลัง 40 w แรงดันไฟฟ้า 220 v และ 380 v มีทั้งแบบ A และ B ปริมาณน้ำที่ขับเคลื่อน 1,000 ลูกบาศก์เมตร / ชั่วโมง เหมาะกับพื้นที่ 1.5 ถึง 2.5 ไร่
3. รุ่น กำลัง 60 w แรงดันไฟฟ้า 220 v และ 380 v มีทั้งแบบ A และ B ปริมาณน้ำที่ขับเคลื่อน 1,800 ลูกบาศก์เมตร / ชั่วโมง เหมาะกับพื้นที่ 3 ถึง 4.5 ไร่

จากข้อมูลของฟาร์มเลี้ยงสัตว์น้ำหลายๆแห่งทั่วประเทศ (จีน) ต่างมีรายงานที่ใกล้เคียงกันว่า สภาพของน้ำใสดีขึ้นมาก อุณหภูมิค่อนข้างคงที่ สม่ำเสมอ (เพราะน้ำมีการไหลเวียนแลกเปลี่ยนระดับกันตลอดเวลา) ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงได้ 70 - 90 % (เปิดใช้งานตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง บริโภคพลังงานไฟฟ้าแค่ 2 หน่วยต่อเครื่องเท่านั้น ค่าไฟฟ้าตกวันละไม่เกิน 5 .00 บาท เมื่อเทียบกับเครื่องเติมออกซิเจน (เครื่องตีน้ำ) เปิดเดินเครื่องในเวลาเท่าๆกัน ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าถึง 50 หน่วย ซึ่งในทางปฏิบัติแล้ว เครื่องกวนน้ำ 2 เครื่อง สามารถใช้ทดแทนเครื่องตีน้ำเติมออกซิเจนได้ถึง 3 เครื่อง ปริมาณออกซิเจนในน้ำเพิ่มขึ้นจากเดิม 15 ~ 20 % ประหยัดอาหาได้เฉลี่ย 20 % ลดการใช้ยาเคมีลงไม่น้อยกว่า 50 %  เป็นการลดการก่อมลภาวะที่ซ้ำซ้อนลงได้ เกือบรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นมลภาวะทางด้านพลังงาน เคมี และมลภาวะทางโสตประสาทอีกด้วย (ไม่ก่อเกิดเสียงน้ำกระเพื่อมเหมือนกับเครื่องตีน้ำเติมออกซิเจน) ทำให้กุ้ง ปู ปลา ฯลฯ ไม่ตื่นตกใจ และที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ตัวเครื่องมีความคงทน มีอายุการใช้งานได้นานร่วม 4 ปี เมื่อเทียบกับเครื่องตีน้ำแล้ว ใช้งานได้แค่ปีเศษๆเท่านั้น ประการสุดท้ายที่จะบอกกล่าวก็คือ การออกแบบดีไซน์นั้นมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม ใช้วัสดุที่มีคงทน เครื่องเดินเรียบเงียบเสียง เหมาะที่จะนำไปใช้ตามบ่อบึงสาธารณะ เพราะกินไฟน้อย ไม่สร้างเสียงรบกวน ใช้งานได้ยาวนาน (น่าสนใจใช่แมะ ?)

 

 ภายในห้องผลิต

ภายในห้องผลิต

ทดสอบการทำงาน ก่อนนำออกจำหน่าย

ทดสอบการทำงาน ก่อนนำออกจำหน่าย

 

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกรที่มีอาชีพเลี้ยงสัตว์น้ำได้หันเปลี่ยนมาใช้อุปกรณ์บำบัดน้ำตัวใหม่ (คันไถน้ำ) ทางการจึงมีเงินชดเชยให้กับผู้ที่ซื้อ อุปกรณ์ตัวใหม่เป็นจำนวนเงินสูงถึง 30 % ของราคาอุปกรณ์ ซึ่งคิดคำนวณแล้วว่า มีความคุ้มค่าไม่เพียงแต่เป็นตัวเงินเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงผลได้ทางสังคม สิ่งแวดล้อมและสุขภาพอีกด้วย

จะขอหยิบยกเอาข้อมูลผลการเปรียบเทียบการใช้ คันไถน้ำ กับระบบเติมอากาศแบบเก่าดั้งเดิมจากฟาร์มทดสอบของรัฐมาให้พิจารณาว่า มีความแตกต่างกันมากน้อยเท่าไร เพื่อเป็นข้อมูลแนวทางในการตัดสินใจสั่งซื้อมาใช้ก็ได้

หากได้ชมรูปภาพแล้ว ยังมีความสนใจใคร่รู้ลึกละเอียดกว่านั้นก็สามารถคลิกเข้าไปดูคลิปวีดิโอได้ที่
http://v.youku.com/v_show/id_XOTU5MjU2MTY=.html

และอีกเว็บไซท์หนึ่งที่เป็นคลิปวีดิโอวิธีการใช้งาน และบำรุงดูแลรักษาคันไถน้ำ (เครื่องกวนน้ำ)
http://v.bbwfish.com/index.php/video/index/790.html

ความจริงข้อมูลนี้เป็นข้อมูลที่เก็บไว้เมื่อปี 2004 ตั้งใจจะแปลนำเสนอให้ได้ชมกัน แต่งานการมันมากมายจนลืมหายไปเลย เมื่อมาเปิดรื้อดู จึงรีบลงมือคว้าหาแปลมาให้ได้รับรู้กัน ตามความคิดเห็นของผมแล้ว ทุกวันนี้ ประเทศจีนได้มีนวัตกรรมเครื่องไม้เครื่องมือใหม่ๆ ที่ใช้กับการเกษตรขนาดย่อม พื้นที่เล็กๆมากมาย แต่ติดขัดที่ขาดบุคลากรทางด้านภาษาจีน (ที่หน่วยงานรัฐบาลก็ไม่ได้ให้ความสำคัญไม่ ไม่ให้ความสนใจมากกี่มากน้อย) อย่างในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำนั้น หากได้นำเอาผลงานวิจัย เทคนิคใหม่ๆ เครื่องมือใหม่ๆมาประยุกต์ใช้ร่วมกัน (อุปกรณ์นาโน ผักตบยะวาบำบัดน้ำเสียสายพันธุ์เล็กรากสีม่วง เครื่องกวนน้ำ ฯลฯ) ก็อาจทำให้บรรลุผลการเพาะเลี้ยงที่สุดยอดสมบูรณ์แบบได้ กล่าวคือ ใช้ต้นทุนผลิตต่ำ ไม่ก่อมลภาวะให้แก่สภาพแวดล้อม ให้ผลผลิตได้เร็ว ผลผลิตสูง ปลอดจากสารพิษที่บ่อนทำลายสุขภาพทีละเล็กละน้อยโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตหรือผู้บริโภคก็ตาม รับเอาเข้าองคาพยพด้วยกันทั้งนั้นแหละหนา จาบอกไห่

 

 คันไถน้ำที่วางตั้งโชว์ในห้องโชว์รูมบริษัท ฯ

คันไถน้ำที่วางตั้งโชว์ในห้องโชว์รูมบริษัท ฯ

วางโชว์ทั้ง 3 รุ่น

วางโชว์ทั้ง 3 รุ่น

 

รายการ ข้อมูล
ตัวเลขเฉลี่ยทั้งปี
บ่อทดสอบ
บ่อเปรียบเทียบ
ผลความแตกต่าง
O2 ที่ละลายในน้ำ mg/l
7.115
6.172
+15.28%
PH
7.696
7.451
+3.29%
แอมโมเนีย   mg/l
0.054
0.096
-43.75%
ไนไตรท์
0.008
0.021
-61.90%
COD
1.663
2.687
-38.11%
เชื้อ อี.โคไล
62
166
-62.53%
จุลินทรีย์ในกระแสน้ำ
5766666
4081666
+41.28%

 

รายการ
กุ้ง (ตัว)
หอย
 
 
บ่อทดสอบ
เปรียบเทียบ
บ่อทดสอบ
เปรียบเทียบ
บ่อทดสอบ
เปรียบเทียบ
บ่อทดสอบ
เปรียบเทียบ
ตัว / ชั่ง
29
41
80
104
23
42
1.54
1.75
ชั่ง / หมู่
52.7
38.9
585
476
175
102
114.3
98.7
น.น. รวม ชั่ง
580
362
6437
4426
1928
949
1258
918
ราคาขาย Y
30
22
2.51
1.8
10
6.5
55
52
มูลค่า / หมู่
1581.82
856.34
1471.18
856.67
1752.73
663.33
6290
5132.90

  

 กำลังติดตั้ง เตรียมปล่อยลงบ่อ ลุยไถน้ำต่อไป

กำลังติดตั้ง เตรียมปล่อยลงบ่อ ลุยไถน้ำต่อไป

ลักษณะการทำงานของคันไถน้ำ หลักสองอันนั้นเป็นฐานยึดให้เครื่องอยู่กับที่ โดมกลมๆนั้นครอบตัวมอเตอร์ทำงาน และเป็นทุ่นลอยไปด้วยในตัว มีเชือกผูกโยงไว้สำหรับลากเข้าฝั่งในยามเลิกใช้ หรือทำการซ่อมบำรุง

ลักษณะการทำงานของคันไถน้ำ หลักสองอันนั้นเป็น
ฐานยึดให้เครื่องอยู่กับที่ โดมกลมๆนั้นครอบตัวมอเตอร์ทำงาน
และเป็นทุ่นลอยไปด้วยในตัว มีเชือกผูกโยงไว้สำหรับลากเข้าฝั่ง
ในยามเลิกใช้ หรือทำการซ่อมบำรุง

 

 หมายเหตุ :

ประเทศจีนโดยทั่วไปแล้วยังคงใช้มาตรวัดน้ำหนักในการซื้อขายเป็นชั่ง ที่เรียกว่า จิน (斤) ซึ่ง 1 จิน นั้น เทียบเท่ากับ 600 กรัมในระบบเมตริก แต่เพื่อความสะดวกในการเทียบเคียงกับมาตรในระบบเมตริกที่เป็นสากล ทางการจีนจึงกำหนดให้ 1 ชั่ง เทียบได้เท่ากับ 500 กรัม ซึ่งส่วนใหญ่แล้วตามเมืองเล็กๆ หรือตามชนบทก็ยังคงนิยมใช้ จิน ในระบบเก่าที่เคยใช้ตามความเคยชินอยู่เหมือนเดิม (คือ 600 กรัม) ส่วน จิน ในระบบที่กำหนดค่าใหม่นั้น มักจะใช้ตามเมืองใหญ่ๆที่มีการทำการซื้อขายกับต่างประเทศ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม จิน ในระบบเก่าก็ยังคงใช้กันอยู่ทั่วไปตามหมู่ชนชาวจีน ดังนั้นเพื่อป้องกันความสับสน จึงวางมาตรการแยกแยะให้ชัดเจน ระหว่าง ชั่ง ในระบบเก่า และใหม่ จึงกำหนดให้เรียกว่า 600 กรัมว่า จิน (斤) ส่วน ชั่ง ที่กำหนดค่าใหม่ 500 กรัมนั้น ให้เรียกว่า สื้อจิน (市斤)

ส่วนที่ดิน เรือกสวน ไร่นา นั้น ชาวจีนยังคงใช้ชื่อเรียกในระบบเก่าดั้งเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยพื้นที่ 2.24 หมู่ (亩) เทียบได้เท่ากับเนื้อที่ 1 ไร่ ของไทยเรา
Y = หยวน เป็นหน่วยค่าเงินของประเทศจีน (元) 1 หยวน มีค่าเทียบเท่ากับเงินไทย 5 บาทหย่อนๆ

 




เกษตรไฮเทค

นักวิชาการรู้ แต่ยังไม่กล้าบอก
ปลูกข้าวในทะเลทราย โดยใช้เม็ดทรายเก็บกักน้ำไว้ทำนา
กดเอาไว้ อย่าให้โผล่ขึ้นมาได้ แล้วมันก็จะดีเอง!
กว่าจะเป็นตัวตนของตนเอง ต้องใช้เวลาเดินทางนานร่วม 60 ปี !
เบื้องหลังความสำเร็จรางวัลไวน์เหรียญทองนานาชาติของจีน
เคล็ดลับประหลาดที่ใช้ปลูกข้าวได้ผลดีเหลือเชื่อ
GMO
คาร์บอนไดออกไซด์ทำให้คุณภาพซากสุกรดีขึ้น
คาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) อีกแล้ว
จ่าวหลานต้านไป๋ (藻蓝蛋白 / Algal blue protein) article
เอ๊ะ ทำได้อย่างไร ?
并蒂荔枝 (ปิ้งตี้ลี่จือ) คืออะไร ?
คุณเชื่อหรือไม่ ปลูกต้นไม้ในทะเลทราย 10 วินาที ต่อ 1 ต้น อัตราการรอดสูงถึง 90 เปอร์เซ็นต์?
มหันต์ภัยเงียบก่อหายนะกำลังเผยตัวปรากฏให้เห็นแล้วอย่างชัดเจนในผืนแผ่นดินเพาะปลูก
ยาสูบมีโทษต่อร่างกาย ผู้เสพอาจถึงตายได้ แต่ ... นักวิทยาศาสตร์กลับนำมันมารักษาชีวิตคน ! article
ถึงเวลายาเคมีเกษตรต้องยาตราถอยทัพ
ยาเคมีหรือ ถอยให้ห่างไกลไปเลย
สารตัวนี้แหละที่ช่วยเร่งอัตราการสังเคราะห์แสงในพืช article
จุลินทรีย์ แบซิลลัส ซับทิลิส article
116 肥 ไม่เชื่อไม่ได้แล้ว ! ไม่ใช้ก็คงไม่ได้แล้ว (เหมือนกัน) article
คุณเข้าใจ และ ตระหนักถึงความสำคัญของ article
อุปกรณ์ที่จะช่วยชาวไร่ข้าวโพดขายผลผลิตได้ราคาสูงขึ้น article
ผลลัพธ์ที่ปรากฏให้เห็นโดยไม่ได้ตั้งใจ article
โปรตีนอะไรที่สร้างความต้านทานโรคพืชได้ article
จ้าว หย่งเลี่ยง คนเยี่ยงนี้ยังมีอยู่หรือ ?
ไก่เบตงมาจากไหน ? ไม่ใกล้ไม่ไกล ที่นี่นี้เอง ?
ฟูเซียวเฝิ่นน่า (复硝酚钠)
จากเมล็ดพันธุ์ 3 เมล็ดสุดท้าย สู่อาณาจักร มาคา - ไวอะกร้า ธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ article
ผลผลิตรากบัว จาก 4,800 กก. ต่อไร่ เพิ่มเป็น 14,400 กก. ต่อไร่ ทำได้อย่างไร ?
เอาผงชูรสมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพปุ๋ย เพิ่มผลผลิตได้เท่าตัว
นี่มันลูกแตงโมนะ ไม่ใช่ลูกโบว์ลิ่ง article
อะไรเอ่ย ทั้งแข็งทั้งอร่อย article
ต้นไม้ที่ผลิตเกลือแกง article
หมูที่เลี้ยง-ขุนด้วยหนอนแมลงวัน คุณกล้ากินไหม ? article
แต้มจุดสีแดงบนใบข้าวเพื่อ .... article
อะไรนะ มีด้วยหรือ ปุ๋ยอากาศน่ะ ! article
หนานอวี้ เบอร์ 1 article
หนุ่มสติเฟื่องเพาะพันธุ์ เหรยินเซินกว่อ article
สวนเกษตรสาธิตไฮเทคระดับประเทศแห่งเมืองเทียนสุ่ย article
ต่าหังเทียนผาย เจ่าสวินฮว๋านลู่ ช่วงเจียกงเอยี๊ยะ ต้ายหนงหมินฝู๋ article
ศักราชใหม่ของเกษตรกรจีน article
มะละกออวกาศ article
สัตว์ที่คนไทยเราขยะแขยง ประหวั่นพรั่นพรึง article
เอายอดมะระมาเสียบตอบวบดีอย่างไร ? article
หมาวฮวามี่เหาถาว 毛花猕猴桃 สายพันธุ์ใหม่ วอลเท่อร์ (华特 / Walther) article
สวี ไหว่จง (徐 伟忠) article
กุหลาบ 7 สี หรือ กุหลาบสายรุ้ง 彩虹玫瑰 article
วิธีไหนดีกว่ากัน? article
ไก่เหวินชาง (อีกแล้ว) article
เตาแก๊สเกษตร article
มู่กวา (木瓜) article
เริ่มแล้ว อลังการยิ่งใหญ่ตระการตาน่าชมชื่น article
นี่ก็ใช่เหมือนกัน article
ปลูกข้าวในทะเลทรายโกบี ? article
ปลูกมันฝรั่งในอากาศ article
จินกวา หรือ หนานกวา ? article
ไก่เนื้อที่ขึ้นชื่อลือชาว่ารสชาติอร่อยที่สุดในเกาะไหหลำ article
ไปเทียว ห่ายหนานต่าว (เกาะไหหลำ) article
อยี่ หวงหวาง จิน article
ข้าวไผ่ article
นาโนเทคโนโลยีในการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ article
เต้าเกอ article
พริก พริก พริก ที่นี่มีแต่พริกทั้งนั้น article
นาซี 778 ขจรขจายทั่วผืนแผ่นดินจีน article
แตงโมอวกาศมาที่รอคอย ถึงเวลาปลูกให้ลิ้มชิมรสแล้ว article
ผลิตภัณฑ์ใหม่ทางการเกษตรที่ทรงประสิทธิภาพในประเทศจีน article
ไข่มุกดำที่มีรสชาติแสนโอชา article
อาหารดัดแปรพันธุกรรมปลอดภัยหรือไม่ ? article
เบิ่งมองการเกษตรประเทศจีน article
สบู่ดำที่เกาะห่ายหนาน article
เอทานอลจากต้นข้าวโพด article
หญ้าที่โตเร็วที่สุดในโลก article
ข้าวหอมสายพันธุ์ใหม่ที่กว่างซี article
ตลาดผัก-ผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน article
เตาแก๊สแรงดันสูง (เตาฟู่) ที่ประหยัดแก๊สถึง 2 ขั้นตอน article
การผลิตพันธุ์ข้าวลูกผสมทำได้อย่างไร ? article
อาร์ติโชค (artichoke) article
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับ ไข่ไก่ article
เตาแก๊สชีวมวลประสิทธิภาพสูง article
เตาผลิตแก๊สจากไม้ฟืนและเศษเหลือทิ้งจากพืชไร่ article
ขโมยวัวข้าหรือ ? บอกได้เลยว่า ยากซ์........ซ article
แบตเตอรี่เก่า อย่าเพิ่งเปลี่ยน หรือ โยนทิ้งไป article
ซื้อแต่เตา แล้วมีแก๊สใช้ตลอดไป ! article
เครื่องดำนาขนาดเล็ก article
ต้นมะเขือออกผลเป็นไข่ไก่ ? article
เดินทางเยี่ยมเยือน เฉิงตู นครแห่งไม้ดอก article
เว็บไซท์ทางการของจีน article
นิทัศน์การแสดงสินค้า-อุปกรณ์และเทคโนโลยีการเก็บรักษาความสดผลผลิตทางการเกษตรนานาชาติครั้งที่สอง article
เสื้อผ้าที่ถักทอตัดเย็บมาจากไม้ไผ่ article
พันธุ์ถั่วฝักยาวอวกาศ article
ผลไม้เมืองร้อนในมุมมองของคนจีน III article
ของจริง มิใช่ของปลอม article
ฟักแฟง 9 ผล ราคาเหยียบ ห้าหมื่นบาท ! article
ผลไม้เมืองร้อนในมุมมองของคนจีน II article
ผลไม้เมืองร้อนในมุมมองของคนจีน article
ปลาอะไรเอ่ย มีราคาแพงที่สุดในโลก ? article
ข่าวดี article
ข้าวโพด มันฝรั่ง ที่สร้างภูมิคุ้มโรคได้ article
บอกอำลาควันไฟไปได้เลย article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
Welcome to Eco-agrotech.com Photo Albums
Google